ComeBack
Welcome to ComeBack Club
Bạn hãy Đăng Nhập để không bị thấy quảng cáo và sử dụng đầy đủ chức năng
Không Click Vào Quảng Cáo có thể có virut Forum k chịu trách nhiệm
Hãy đăng ký để bảo vệ quyền lợi của bạn khi tham gia Forum
Nếu đăng ký ko có mail kick hoạt Liên hệ
Phone:01227770899
YH:alviss0725
ComeBack
Welcome to ComeBack Club
Bạn hãy Đăng Nhập để không bị thấy quảng cáo và sử dụng đầy đủ chức năng
Không Click Vào Quảng Cáo có thể có virut Forum k chịu trách nhiệm
Hãy đăng ký để bảo vệ quyền lợi của bạn khi tham gia Forum
Nếu đăng ký ko có mail kick hoạt Liên hệ
Phone:01227770899
YH:alviss0725
ComeBack
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ComeBack


 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não)

Go down 
3 posters
Tác giảThông điệp
NM^_^...Neo
Quản lý viên
Quản lý viên
NM^_^...Neo


Tổng số bài gửi : 67
NM_Gold : 5280
Join date : 19/05/2010
Age : 37
Đến từ : Q8 HCMcity

Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty
Bài gửiTiêu đề: Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não)   Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty5/29/2010, 16:44

^_^
Ban pick hero đã có từ khá lâu trong DotA và càng ngày càng có những bước phát triển mới. Có thể nói chính ban/pick tạo nên tính "chiến thuật" cực kỳ nổi trội của DotA so với các custom map khác. Một team muốn chiến thắng cần có một chiến thuật tốt với các hero không những phù hợp với mình mà còn khắc chế đối phương.

Với việc map mới 6.56 sắp được sử dụng để thi đấu, ban pick trong game lại sắp có nhiều thay đổi, hy vọng bài viết này của VNB có thể mang đến cho bạn cái nhìn khái quát về ban/pick hay còn gọi là draft trong DotA quá khứ và hiện nay.
*Ban Hero:
Thực ra hiện nay (và cả trước đây) ban hero đơn giản hơn pick rất nhiều, chủ yếu là vì map vẫn chưa thực sự balance lắm, có một số hero quá nổi trội so với phần còn lại. Tùy phiên bản nào mà các hero như thế lại xuất hiện và thay đổi, đó không phải là ý muốn của Ice Frog mà bởi vì những thay đổi dạng dây chuyền không thể lường trước được. Ví dụ thay đổi Blink Dagger tưởng chừng chả liên quan gì lại làm một số hero từng bị bỏ xó trở nên mạnh và hiệu quả không ngờ. Nói tóm lại một số hero bị cho là "Imba" hiện nay như Spectre , Luna , Dragon Knight , Omniknight , Lycanthrobe hay Kunkka ... sẽ thường xuyên xuất hiện trong danh sách ban. Những hero này nếu bạn không định sử dụng hay lo ngại đối phương pick được thì tốt nhất là ban chúng đi.
Tuy nhiên ban hero không chỉ đơn giản dừng lại ở như thế, với 8 slot ban 2 phía, các team luôn phải dành chỗ để ban các hero phục vụ chiến thuật của mình. Hai yếu tố chính để quyết định các hero để ban ở dạng này: ban hero cản trở chiến thuật của mình và ban hero để phá chiến thuật của đội bạn.
Trong những hero nguy hiểm dễ làm vỡ chiến thuật nhất phải kể đến 2 hero Warlock và Zeus . Warlock có thể defend cực tốt nên chơi mass gank với team có Warlock khó đạt hiệu quả bên cạnh đó là khả năng khởi đầu combat , push và hồi máu, hầu như bất cứ chiến thuật nào gặp Warlock cũng bị trở ngại. Zeus cũng tương tự thế nhưng thiên về tấn công hơn, skill nuke của Zeus quá mạnh ở đầu và mid game cộng với ultimate Global làm cho giai đoạn cực kì quan trọng này đối phương có thể vượt trội bạn, để họ có Zeus team sẽ phải chịu rủi ro rất cao. Kể từ map 6.52e được sử dụng các. hero vào danh sách này còn phải kể đến Tide Hunter , Puck hay Pit Lord ... Vì thế dù chúng không thường bị gọi imba nhưng cũng là những hero top ban
Với những đối thủ quen thuộc hoặc đã xem các trận đấu của họ từ trước, ban các hero chủ lực hoặc sở trường của họ cũng là lựa chọn tốt. Tuy nhiên cách này không hiệu quả lắm với các team đẳng cấp cao, vì họ có thể sử dụng nhiều chiến thuật và hero khác nhau, dùng hero thay thế tương tự hoặc đổi hẳn chiến thuật khác là khá đơn giản. Trường hợp này thường được thấy khi 2 team đấu liền với nhau vài game, ví dụ game trước một hero đối phương chơi quá hay, game sau ban nó đi để team ổn định lại đội hình là khá cần thiết.
Một chú ý nữa là cần tính toán ban các hero có skill độc đáo khó thay thế, không nên dành slot quý giá này cho những hero có vai trò tương tự nhiều hero khác. Một số hero đặc biệt và nguy hiểm có thể kể đến Earth Shaker , Chen hay Nerubian Assassin .
*Pick Hero:
Pick quan trọng hơn Ban Hero vì đây là lựa chọn trực tiếp các hero bạn sẽ sử dụng. Ban nhầm có thể khắc phục bằng pick tốt khá dễ dàng, nhưng nếu bạn pick sai lầm, bị đối phương outpick thì khắc phục bằng "play" là khó khăn hơn rất nhiều.
Từ 6.52 pick hero đã tiến lên một bước mới khi số hero có thể sử dụng trong competitive game nhiều hơn. Trước đây, pick hero không phải tính toán nhiều đến chiến thuật và hình dung chơi ra sao như bây giờ. Các phiên bản 6.43 và 6.48b các hero có Skill Stun hoặc Blink like vượt trội hẳn nên số hero có thể sử dụng quá ít và yếu tố "chơi như thế nào" quan trọng hơn "pick như thế nào".
Với việc Blink Dagger bị nerf, combat trong DotA không còn chỉ xoay quanh combo skill và gank như trước. Các chiến thuật như push và farm trở nên hiệu quả và với việc nhiều chiến thuật hơn, pick hero không cẩn trọng sẽ gây nên hậu quả tai hại. Pick hero diễn ra theo thứ tự 1-2-2-2-2-1. Điều này làm cho first pick và last pick rất quan trọng. Nếu chiến thuật định hình từ đầu không thực hiện được vì lựa chọn hero của đối phương, leader có thể thay đổi bất cứ lúc nào (tất nhiên khi mà vẫn còn hero để pick ). Điểm mấu chốt nhất là nhìn vào hero của team bạn và có sự đáp trả, "counter" bằng hero phù hợp của mình.
*Ban/pick - cuộc đối đầu cân não:
Những ví dụ nhỏ như khi thấy đối phương có nhiều nuke AOE, ta có thể dùng Visage hoặc mass hồi máu để chống lại. Hay thấy họ có nhiều hero push, pick Pugna hay Pit Lord vào lượt sau có thể ngăn chặn nguy cơ push sớm dễ dàng. Dùng Necrolyte để chống carry/strength hero hay Medusa phá Repel của Omniknight cũng rất thường thấy, và còn rất nhiều tình huống khác nữa.
Tất nhiên các hero mạnh hoặc quan trọng với chiến thuật của mình luôn được ưu ái chọn đầu tiên. Tuy vậy không phải toàn hero top pick là đội hình đó mạnh, một đội hình "đẹp" phải có các hero mang vai trò khác nhau.
1. Carry hoặc/và Semi Carry: rất cần thiết, hiện tại với map 6.56 cho thấy không nhất thiết phải cần một carry hạng nặng nữa mà những hero semi late như Shadow Fiend cũng đã khá đủ.
2. Initiator: hero khởi đầu combat, thường là bằng stun như Tide Hunter , Beast Master Warlock hay Earth Shaker .
3 Nuker, Ganker: Combat ở Early và Mid game tốt, dồn ép đối phương hoặc ít ra là giúp team không thua thiệt ban đầu như Lina , Lion , Sand King , Nerubian Assassin .
Tất nhiên một hero có thể có nhiều vai trò, nhưng vai trò nào cũng quan trọng và không thể thiếu đối với một team. Một yếu tố nữa có ảnh hưởng rất lớn là control lane. Các hero cận chiến hoặc carry thường có control lane không được tốt hoặc cần đồng đội phối hợp nên các hero như thế không thể pick quá nhiều.
Một số hero ít dùng có thể chọn để gây bất ngờ, nhưng không tập luyện từ trước và thực sự phù hợp với chiến thuật thì việc gây tác dụng ngược dẫn đến thất bại là không tránh khỏi.
Về Đầu Trang Go down
https://alviss.forumvi.com/forum.htm
NM^_^...Neo
Quản lý viên
Quản lý viên
NM^_^...Neo


Tổng số bài gửi : 67
NM_Gold : 5280
Join date : 19/05/2010
Age : 37
Đến từ : Q8 HCMcity

Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não)   Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty5/29/2010, 16:46

*vi du:tran hom wa team voi team(ban,pick)cac ban cung tu hieu no quan trong nhu the nao^_^
Về Đầu Trang Go down
https://alviss.forumvi.com/forum.htm
Alviss
Administrator
Administrator
Alviss


Tổng số bài gửi : 71
NM_Gold : 10231
Join date : 12/05/2010
Age : 35
Đến từ : TpHcm Q8

Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não)   Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty5/31/2010, 02:18

Thank Neo đang tìm hỉu cái này +15 NM_Gold
Về Đầu Trang Go down
https://alviss.forumvi.com
NM^_^...Neo
Quản lý viên
Quản lý viên
NM^_^...Neo


Tổng số bài gửi : 67
NM_Gold : 5280
Join date : 19/05/2010
Age : 37
Đến từ : Q8 HCMcity

Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não)   Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty5/31/2010, 22:31

cam on vi 15 diem nha.he he
Về Đầu Trang Go down
https://alviss.forumvi.com/forum.htm
Yont
Quản Lý
Quản Lý
Yont


Tổng số bài gửi : 124
NM_Gold : 5335
Join date : 14/05/2010
Age : 34
Đến từ : Q8 HCm city

Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não)   Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty6/2/2010, 01:52

Tập đánh cái này đi Tuấn !
Về Đầu Trang Go down
Sponsored content





Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não)   Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não) Empty

Về Đầu Trang Go down
 
Chiến thuật DotA: Cái nhìn về ban pick.(Ban/pick - cuộc đối đầu cân não)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Chiến thuật DotA hiện đại-Một góc nhìn!
» 1 số chiến thuật trong Dota
» Các chiến thuật cơ bản trong DotA^_^
» Nghệ thuật DotA: Chiến đấu
» Nghệ thuật DotA: Phối hợp đồng đội trong chiến đấu

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ComeBack :: Góc thảo luận DotA :: Chiến Thuật DotA-
Chuyển đến