ComeBack
Welcome to ComeBack Club
Bạn hãy Đăng Nhập để không bị thấy quảng cáo và sử dụng đầy đủ chức năng
Không Click Vào Quảng Cáo có thể có virut Forum k chịu trách nhiệm
Hãy đăng ký để bảo vệ quyền lợi của bạn khi tham gia Forum
Nếu đăng ký ko có mail kick hoạt Liên hệ
Phone:01227770899
YH:alviss0725
ComeBack
Welcome to ComeBack Club
Bạn hãy Đăng Nhập để không bị thấy quảng cáo và sử dụng đầy đủ chức năng
Không Click Vào Quảng Cáo có thể có virut Forum k chịu trách nhiệm
Hãy đăng ký để bảo vệ quyền lợi của bạn khi tham gia Forum
Nếu đăng ký ko có mail kick hoạt Liên hệ
Phone:01227770899
YH:alviss0725
ComeBack
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

ComeBack


 
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  

 

 DDay vs Dota , so sánh để phát triển

Go down 
Tác giảThông điệp
NM^_^...Neo
Quản lý viên
Quản lý viên
NM^_^...Neo


Tổng số bài gửi : 67
NM_Gold : 5327
Join date : 19/05/2010
Age : 37
Đến từ : Q8 HCMcity

DDay vs Dota , so sánh để phát triển Empty
Bài gửiTiêu đề: DDay vs Dota , so sánh để phát triển   DDay vs Dota , so sánh để phát triển Empty5/22/2010, 23:26

Mình có ý kiến thế này :
1, Vấn đề balance trong DotA và Dday mình hoàn toàn đồng ý với bạn alisia.. đúng là DotA có balance hơn (chứ ko phải là hoàn toàn balance) nên số hero đc pick nhiều hơn ( kể cả pub hay competitive ) .. IF lắng nghe ý kiến từ nhiều nguồn , tổng hợp lại và thường fix nhanh các bug cũng như đưa ra các bản mới .. theo mình , DotA đạt đc đến mức balance cao như vậy, có thể là vì :
---- a, Số lượng người chơi DotA trên thế giới là cao hơn DDay ( đoán thế thôi ) --> IF nhận đc rất nhiều phản hồi về bản DotA hiện tại --> dựa vào những đóng góp đó để thay đổi ..
---- b, DotA thì thường là 5v5 --> 1 trận đấu là của cả 10 heroes --> sinh ra nhiều chiến thuật quái dị --> nhiều heroes ở chiến thuật này thì vô dụng , nhưng ở chiến thuật khác thì lại imba --> heroes đc pick theo các chiến thuật đa dạng ( nhiều khi khá bệnh ) --> nhiều heroes có thể sử dụng đc hơn , so với DDay ..

Vì DotA 5v5 , DDay 2v2 3v3 .. là những nét đặc sắc riêng của từng map , nên có lẽ đó ko phải là vấn đề cần lưu tâm . Như vậy , để DDay có thể phát triển hơn và cuốn hút hơn , thì DDay cần phải có 1 người như IF .. ( có cái DDay World đó mình ko biết thế nào nhưng có vẻ ko nhanh nhẹn như thằng IF cho lắm - cái này mình nghĩ thế thôi ) .. Và cũng cần phải nhiều người chơi đóng góp , phản hồi cho những ng` tạo map còn sửa đổi nữa .. Mình đi qua rất nhiều diễn đàn về DotA , thấy đâu đâu cũng có vô vàn ý tưởng mới về new items , new heroes , hay new icons .. và IF chắc chắn cũng ko bỏ qua những sáng tạo đó đâu .

2, Về cách chơi , theo mình nghĩ bạn alisia nói là chưa chính xác .. ko phải là DotA gank đẹp DDay combat đẹp .. DotA cũng ko chú trọng gank hơn farm 1 tí nào cả .. chiến thuật dẫn đến thành công , và với phiên bản nào thì chiến thuật nào là mạnh nhất , đó mới là điều quan trọng .. vP xưa từng thống trị với full gank , tuy nhiên chỉ cần ngay sau 1 phiên bản , dagger cùng nhiều heroes ganker bị nerf , vP đuối ngay .. hay ko nói đâu xa , vừa đây thôi .. khi Ks.int đang thống trị với cách đánh gank điên cuồng , thì IF cho ra đời pipe và sửa heart --> Ks.int thọt thảm thương , chiến thuật thủ d.âm nuôi late lại đc ưu tiên ..

DotA hay DDay đều thế , combat là cực kỳ quan trọng , thậm chí combat còn là quan trọng nhất với DotA , có thể nói như thế .. bạn có thể gank đơn gank lẻ ở early hay đầu mid , chứ từ mid trở về late , đó là combat rồi .. combat mới là chìa khóa đến chiến thắng của Dota .. cũng như DDay cũng vậy , combat đi đến chiến thắng ( đương nhiên ko bàn tới combat ra sao vì 2 map khác nhau nên kiểu combat cũng khác nhau ) ..

Còn thực ra , DotA players nhiều ng` thích gank , chỉ vì gank là giết người , tắm máu .. đó là cảm giác sung sướng đơn thuần của bất cứ gamer nào thôi .. còn DotA ko chú trọng gank hơn farm hay farm hơn gank đâu .. tùy chiến thuật và phiên bản thôi .. như hiện tại ( trước bản 6.63 ) thì đánh DotA cứ thủ d.âm nuôi late là số 1 ( thế nên thằng Kuroky mới om sòm đòi sửa lại để team nó chơi full gank mà ) ..

3, DotA 5v5 mới là DotA , cái đó đúng nhưng ko phải hoàn toàn .. theo mình đc biết thì Garena đã từng tở chức các giải 1v1 và 2v2 cho DotA rồi .. nhưng 5v5 hay hơn , mang tính chiến thuật cao hơn , nên ưa chuộng hơn là bình thường .. cũng như DDay đánh giải toàn 3v3 mới hay ý, chứ đâu có thấy giải Dday 1v1 đâu ..

Tóm lại DotA là DotA , DDay là DDay , nói giống thì cũng nhiều mà ko giống cũng nhiều .. mình chỉ là dân đen ko biết j` ko dám phán bậy , nhưng theo mình, để DDay được như Dota ngày nay , có lẽ cần :
--- Sự linh hoạt của người làm map , biết lắng nghe , biết tiếp thu .. ( DDayWorld vs IceFrog
Về Đầu Trang Go down
https://alviss.forumvi.com/forum.htm
 
DDay vs Dota , so sánh để phát triển
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Dota-allstar
» lối sống trong dota của tui
» Hướng dẫn ép đồ DotA
» Dù hack, DotA vẫn là nhất!?
» Item trong DotA

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
ComeBack :: Góc thảo luận DotA :: Bàn luận DotA-
Chuyển đến